Bảo vệ sức khỏe cho người bệnh tiểu dường nhờ trái cây ít ngọt.

Trái cây là nguồn cung cấp nước, đường, chất xơ, vitamin C, vitamin nhóm B, chất khoáng, canxi, magie, kali… dưỡng chất cần cho cơ thể. Trong trái cây có chứa hàm lượng đường khá cao, chất đạm ít, chất béo ít (trừ bơ, sầu riêng). Ngoài ra, chất xơ giúp chống táo bón và giảm mỡ máu, Vitamin C tạo collagen nuôi dưỡng làn da và tăng sức đề kháng cho cơ thể.




Chuyên gia phạm văn Chính, cho biết những đối tượng mắc bệnh này có thể ăn loại trái cây như những người không bệnh, nhưng số lượng thì cần phải được hạn chế để giữ đường huyết ở mức bình thường.

Bên cạnh đó bác sĩ khuyên những đối tượng bị đái tháo đừơng cần chọn thực phẩm có hàm lượng đường phù hợp. Mỗi loại trái cây sẽ có hàm lượng đường khác nhau, yếu tố này quyết định bởi nơi trồng, giống cây trồng mà chứa ít hay nhiều đường. Thường nước trong mỗi trái cái lớn thì lượng đường sẽ giảm đi và ngược lại.

Các cách chọn trái cây tốt nhất cho người đái tháo đường:

1. ăn nhiều loại trái cây khác nhau

2. ăn trái cây tươi, không dùng nhiều loại trái cây quá chế biến như phơi, sấy,..

3. ăn các loại trá cây chứa nhiều nước và chất xơ.

4. ăn trái cây ít ngọt như thanh long, bưởi, táo, lê,… hạn chế ăn trái cây chứa nhiều đường như mít, nhãn,…

5. ăn tối đa 2-3 lần trái cây/ngày

6. không ăn trái cây thay bữa chính.

Lưu ý: bệnh nhân tiểu đường sẽ có cơ địa khác nhau tùy vào cơ thể mỗi người chính vì thế nên thay đổi đường huyết khác nhau khi hấp thu cùng lượng và cùng loại trái cây. Mỗi người sẽ có những cách lựa chọn trái cây khác nhau phù hợp với cơ thể từng người. Bên cạnh đó, không dùng nước ép vì chúng dễ làm đường huyết tăng cao.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét