Chocolate bảo vệ sức khỏe răng miệng

Khi nhắc đến kẹo, điều đầu tiên xuất hiện trong đầu đó là ngọt ngào, và thường những gì ngọt ngào mọi người sẽ nghĩ nó đi kèm với làm hại răng, trong đó có cả kẹo chocolate. Tuy nhiên, rất ít người biết được rằng, sôcôla được các nha sĩ khuyên dùng vì nó có tác dụng bảo vệ sức khỏe răng miệng.
Từ kết quả của nhiều công trình nghiên cứu tại nhiều nước khác nhau như Nhật Bạn, Anh, mỹ cho thấy chocolate rất có lợi cho răng, phòng chống sâu răng và ngăn ngừa mảng bám hình thành trên răng.
Thành phần chính là nên chocolate chính là hạt cacao. Thành phần hạt cacao có nhứa nhiều tannins, polyphenols và flavonoids. Những chất này là những chất chống oxy hóa cực tốt. Thành phần Tannins trong chocolate có vị đắng và là chất tạo màu đen cho chocolate. Chất này có tác dụng loại bỏ những vi khuẩn có hại bám vào gây hại cho răng.


Bên cạnh đó, chất polyphenols ngăn ngừa những tác động xấu của các loại vi khuẩn có thể gây hại cho răng. Nó giúp loại bỏ các tác nhân gây ra mùi hôi miệng, đồng thời polyphenols còn giúp hạn chế các bệnh về nướu như viêm nướu,… Riêng chất flavonoids sẽ ngăn chặn, làm chậm quá trình sâu răng.
Trên thị trường hiện nay, chocolate rất đa dạng và phong phú như chocolate đen, chocolate sữa, chocolate trắng,… Trong đó, chocolate đen là loại tốt nhất vì nó ít được xử lý, giữ nguyên hầu hết những thành phần có lợi từ hạt cacao. Vì vậy, chocolate đen là sự lựa chọn bảo vệ sức khoaẻ hàng đầu. Để có thể tận dụng tốt nhất giá trị bảo vệ sức khỏe từ chocolate, ban nên chọn những loại có chứa 70% thành phần là cacao.
Nguyên nhân chocolate đen có tác dụng bảo vệ sức khỏe răng miệng, vì trong chocolate đen có những chất kháng khuẩn streptococci, nguyên nhân tạo ra các loại axit gây hại cho men răng, bơ trong choacolate đen còn giúp bảo vệ men răng khỏi những mảng bám gây hại cho răng.
Chocolate là loại kẹo chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và cao gấp 4 lần so với trà xanh. Chocolate đen còn giúp ngăn ngừa các bệng nha chu, là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm, sưng nướu răng và là nguyên nhân gây nên các bệnh về tim mạch,…
Tuy nhiên, lợi ích chocolate có rất nhiều nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng nó và dùng nó  nhiều như ăn rau cải. Tốt nhất, mỗi ngày bạn chỉ nên cung cấp cho cơ thể khoảng 28g là đủ.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét