Bí quyết bảo vệ bé khỏi nỗi lo về giun

Có rất nhiều loại thuốc trong dân gian rất dễ tìm, có tác dụng tẩy giun cho trẻ rất tốt mà không phải bà mẹ nào cũng biết.
Có rất nhiều bà mẹ khi quyết định tẩy giun cho trẻ thường nghĩ ngay đến thuốc tẩy giun mà lại không biết rằng những loại thuốc này có thể không tốt cho sức khỏe của trẻ. Thế nên, các mẹ nên tham khảo những bài thuốc tẩy giun có nguồn gốc từ thiên nhiên sau đây để có thể tẩy sạch giun mà vẫn bảo vệ tốt cho sức khỏe của trẻ.
- Rau sam: Hâu như rất ít ai biết đến công dụng tẩy giun của rau sam. Việc tẩy giun bằng rau sam cũng rất đơn giản. Nếu bé bị giun, các mẹ chỉ cần giả nát 50g rau sam tươi, sạch cùng với ít muối, rồi lấy nước đó cho bé uống từ 3-5 ngày (nếu bé thấy khó uông mẹ có thể cho vào tí đường).


- Hạt trâm bầu: Loại hạt này có tác dụng tẩy giun rất hiệu quả, mà lại bảo vệ tốt cho sức khỏe của trẻ. Chỉ cần nghiền hạt trâm bầu  trộn với là mơ tam thể, hấp chín, sáng sớm cho trẻ ăn khi dạ dày còn trống, ăn từ 3-5 ngày.
- Hạt bí đỏ: Đây là bài thuốc không chỉ tẩy các loại giun thông thường mà còn giúp tẩy sán, cả giun kim và giun móc.
Nếu nhiễm sán, dùng hạt bí ngô sạch vỏ, nghiền, trộn với mật ong hoặc đường rồi uống mỗi sáng sơm khi chưa ăn gì. Liều lượng 100g đối với người lớn, 30g cho trẻ 3-4 tuổi, 50g cho trẻ 5-7 tuổi, 75g cho trẻ 7-10 tuổi.
Nếu bị giun đũa, mang hạt bí đem rang rồi ăn mỗi sáng, khi đói. Trẻ em 30-50g và 60g dành cho người lớn.
Nếu bị giun kim: nghiền nát 30-50g hạt bí, uống với nhiều nước liên tục một tuần vào mỗi sáng, khi đói.
Bị giun móc: Nghiền thành bột 120g hạt bí với hạt cau, uống khoảng 3-4 ngày, vào mỗi buổi sáng và chiều, khi đói.


- Tỏi: Nếu trẻ bị giun kim, các mẹ bóc vỏ, giả nát tỏi, đun sôi với nước theo tỷ lệ 1:10, sau đó ngâm 1-2 tiếng. Rồi lọc sạch lấy nước trộn đều với lòng đỏ trứng gà. Dùng hỗn hợp này thụt rửa hậu môn của bé từ 3-5 ngày hoặc có thể giả tỏi trộn với dầu vừng hay dầu lạc rồi bôi vào hậu môn.
- Lá mơ lông: Khi trẻ bị nhiễm giun đũa, dùng 50g lá mơ lông giã lấy nước, bỏ vào ít muối, uống liên tục 2-3 ngày vào sáng sớm, khi bụng đói.


- Cà rốt: Trong thành phần của cà rốt có chứa lưu huỳnh nên nó được biết đến như là một bài thuốc tẩy giun rất hiệu quả. Ngoàn ra, nó còn có tác dụng nhuận tràng, tăng cường sức đề kháng, cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời, cà rốt còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét