Bảo vệ da khỏi sẹo thâm hiệu quả với những bài thuốc dân gian

Tất nhiên không một ai mong muốn trên làn da của mình xuất hiện các vết sẹo thâm. Vì chúng vừa làm mất thẩm mĩ, vừa khiến cho khổ chủ mất tự tin. Vậy phải làm sao để loại bỏ những vết sẹo thâm khó chịu này. Sau đây là những bày thuốc dân gian chữa sẹo thâm rất hiệu quả mà bạn nên tìm hiểu qua.
- Nghệ tươi
Đây là một loại gia vị không thể thiếu trong bếp và trong một số món ăn nếu thiếu nghệ cũng mất đi vị ngon. Ngoài là một gia vị không thể thiếu, nghệ còn là một vị thuốc trị nhiếu loại bệnh và là một thần dược làm đẹp rất hiệu quả. Nghệ tươi có tác dụng trị sẹo rất hiệu quả, ngoài ra nghệ còn có tác dụng khử mùi, chống viêm,…
Cách làm: Nghệ tươi rửa sạch, giã nhỏ, trộn với mật ong (nếu không có mật ong thì không cần dùng), đắp lên vùng da bị sẹo, rửa sạch với nước ấm sau khi ngủ dậy.


- Tỏi
Thông thường, mọi người chỉ biết đến công dụng chủ yếu của tỏi được sử dụng trong nhà bếp, ít ai biết đến tỏi còn có tác dụng chữa được sẹo thâm và mụn trứng cá rất hiệu quả.
Cách làm: Cắt tỏi thành lát, chà vào vùng da bị mụn hay sẹo thâm, việc này sẽ khiến các vết sẹo mờ dần, đồng thời, đắp tỏi còn giúp bạn không cần phải lo lắng về sự xuất hiện của những vết sẹo mới, vì tỏi bảo vệ da khỏi sẹo rất hiệu quả.


- Dầu dừa
Dầu dừa là một phương thuốc làm đẹp được dùng từ cách đây rất lâu. Ngoài công dụng dưỡng tóc, dầu dừa còn là một thần dược giúp làm đẹp da và chữa sẹo thâm rất hữu hiệu.
Cách làm: Dùng dầu dừa massage đều đặn ở những vùng da bị sẹo thâm, việc này sẽ giúp làn da nơi bị sẹo thâm nhày càng trắng sáng. Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất với cách này bạn cần phải thực hiện đều đặn, kiên trì.



 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét