Những loại trái cây giúp bảo vệ răng và da trắng sáng

Nếu bạn muốn sở hữu một làn da và một hàm răng trắng sáng thì nên bổ sung những loại trái cây này vào thực đơn hàng ngày của mình.
-           Dâu tây
Dâu tây là một loại trái cây chứa một lượng lớn a-xít malic giúp răng bạn trắng sáng rất tự nhiên. Nên duy trì loại quả này trong một tuần bạn sẽ thấy ngay kết quả. Ngoài ra dâu tây kết hợp với muối diêm sẽ có tác dụng như một loại kem đánh răng.
-           Dưa hấu
Vitamin C là thành phần có nhiều trong dưa hấu, thành phần này có tác dụng bảo cho răng và nướu. Ngoài ra, dưa hấu còn hạn chế quá trình oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương và giúp cho lợi và răng được khỏe mạnh.
-           Chuối
Trong thành phần của chuối có rất nhiều vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe. Đồng thời bạn không cần phải lo lắng sau khi ăn chuối sẽ bị vi khuẩn hại răng vì ăn chuối không gây mảng bám, bên cạnh đó xơ của quả chuối còn có tác dụng làm trắng răng.


-           Bông cải, cần tây và cà rốt
Khi ăn những loại thực phẩm này sẽ giúp răng của bạn sạch hơn vì chúng có chức năng chà xác, làm trắng răng. Ngoài ra những loại thực phẩm này còn hỗ trợ cho tuyến nước bọt hoạt động mạnh giúp han chế các mảng bám có trên răng.
-           Táo
Táo là một loại trái cây vừa ngon lại có nhiều chất dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm đẹp da. Lại giúp răng chắc khỏe. Khi ăn táo, lực ma sát giữa răng và táo giúp làm sạch mảng bám trên răng, giúp răng trắng sáng hơn. Muốn tận dụng tốt nhất tác dụng của táo cho răng, bạn nên ăn trực tiếp thay vì dùng nước táo. Khi ăn bạn cũng đừng nên bỏ vỏ táo, điều đó sẽ làm hạn chế những tác dụng tốt của táo đối với răng.
-           Cam và dứa
Trong hai loại6 trái cây này chứa rất nhiều axit, chất này sẽ giúp răng trắng sáng, diệt những loại vi khuẩn gây hại cho răng, làm hạn chế hiệu quả mùi hôi ở miệng. Bên cạnh đó các loại trái cây này còn giúp tiết nhiều nước bọt giúp làm sạch những vết ố trên răng.
-           Chanh
Tương tự như cam, chanh cũng chứa nhiều axít và chất chống oxi hóa giúp hàm răng của bạn trắng sạch tự nhiên. Chanh kết hợp với muối diêm cũng tạo ra được một loại kem đánh răng tự nhiên giống như dâu tây. Ngoài ra vỏ chanh cũng giúp làm sạch răng rất hiệu quả, nhưng bạn phải chịu khó đánh răng ngay sau đó nếu dùng phương pháp làm sạch này.

Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét