Bí quyết bảo vệ vóc dáng với thực đơn cho bữa sáng

Những thực đơn cho bữa sáng dưới đây sẽ giúp cho bạn có một thân hình chuẩn nhưng vẫn bảo vệ tốt cho sức khỏe vì bạn không cần phải bỏ bữa ăn quan trọng này.
Nếu bạn đang nghĩ bỏ bữa sáng là một cách giúp giảm cân hiệu quả, thì lời khuyên dành cho bạn là nên bỏ ngay những suy nghĩ đó. Vì bữa sáng là một bữa ăn cực kỳ quan trọng, nó cung cấp năng lượng cần thiết cho cả một ngày làm việc. Ngoài ra, bỏ bữa sáng còn tác dụng ngược lại, làm cho bạn tăng cân nhanh hơn thay vì là giảm cân như bạn nghĩ.
Để không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng vẫn bảo đảm giảm cân hiệu quả bạn hãy thử áp dụng những thực đơn sau vào bữa sáng của mình.
-           Ngũ cốc
Đây là một món ăn đơn giản, không mất nhiều thời gian chế biến nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng và có tác dụng kiểm soát cân cân nặng hiệu quả. Chỉ cần một hén ngũ cốc trộn sữa không đường mỗi sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe và cả vóc dáng.


-           Bánh mì đen, yến mạch
Bánh mì đen hay bánh mì làm từ bột yến mạch được dùng trong bữa sáng hàng ngày sẽ rất tốt cho tim mạch, bên cạnh đó, những loại thực phẩm này có chứa rất nhiều chất xơ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn rất hiệu quả.


-           Thực đơn chứa thịt và rau
Bạn hãy thử vận dụng một chế độ ăn chứa nhiều calo vào bữa sáng thay vì ít calo. Từ kết quả của những nghiên cứu gần đây cho thấy nếu áp dụng thực đơn hàng ngày chứa 700 calo cho bữa sáng, 500 calo cho bữa trưa và 200 calo cho bữa tối, sẽ giúp giảm cân rất nhanh nhung vẫn cung cấp đủ chấtdinh dưỡng cho cơ thể.


-           Cung cấp protein
Một bữa sáng chứa nhiều protein chẳng những không gây tăng cân mà còn giúp cho bạn cảm thấy no lâu và giảm cảm giác thèm ăn rất hiệu quả, Bữa sáng giàu protein với thịt trứng, sữa là một lựa chọn đúng đắn.


-           Cháo yến mạch
Mỗi bữa sáng với một chén cháo yến mạch nấu cùng với cá rốt, bí đỏ, thịt bằm sẽ rất tuyệt vời, vừa tốt cho sức khỏe, cung cấp đầy đủ năng lượng lại hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân.


-          Hai quả trứng cho bữa sáng
Với những người quá bận rộn trong công việc, không có thời gian thưởng thức những bữa sáng cầu kì. Hãy thử dùng bữa sáng với hai quả trứng luộc, vừa cung cấp đủ năng lượng, vừa nhanh, vừa đơn giản mà lại rất tốt cho việc giảm cân.


-           Bánh mì quết bơ đậu phộng
Bơ đậu phộng là loại thực phẩm giàu chất béo tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Bữa sáng với vài lát bánh mì đen hoặc bánh mì yến mạch sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân nhưng vẫn đảm bảo đủ năng lượng cho một ngày làm việc.


Theo baove24h.com                                                                                                           


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét