Xuất hiện loài cây có khả năng chữa được ung thư

Ở tại miền Bắc nước Úc các chuyên gia vừa phát hiện được một loại cây có tên blushwood, điều quan trọng là chiết xuất từ loại cây này có khả năng chữa được bệnh ung thư.
Từ một nghiên cứu của các chuyên gia Úc thuộc trường Nghiên cứu Y khoa QIMR Berghofer cho thấy, loại thuốc được chiết xuất từ cây bushwood có tên là EBC-46 có tỉ lệ chữa được những khối u ung thư rất cao.
Bộ phận của bushwood được dùng để bào chế EBC-46 là hạt của quả này. Loài cây này được phát hiện trong khu rừng nhiệt đới ở Atherton Tablelands, bang Queensland.


Người đứng đầu chương trình nghiên cứu, ông Glen Boyle chia sẻ, những nhà khoa đã dùng mẫu thuốc này tiêm trực tiếp vào khối u và đã thấy được những chuyển biến tích cực. Sau khi tiêm, chỉ sau vài phút, khối u chuyển sang màu tím, khoảng 7 ngày sau khối u bắt đầu đóng vảy. Sau đó, những lớp vảy bị bong ra rồi lành lại giống như chưa bào giờ xuất hiện khối u. Loại thuốc này đã cho thấy tác dụng của nó trong việc loại bỏ ung thư da đầu, cổ, kết tràng. Trong 300 mẫu thử nghiệm ở động vật có tới hơn 70% được chữa lành. Nhưng những chuyên gia vẫn chưa thể chứng minh thuốc có khả năng chữa trị ung thư di căn.
Một bênh nhân đã được tiến hành thử nghiệm, tuy thuốc đã được chứng minh có hiệu quả nhưng EBC-46 vẫn phải được nghiên cứu nhiều hơn nữa và chưa thể thay thế được phương pháp hóa trị liệu.

 Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét