Khổ qua, bài thuốc bảo vệ sức khỏe tuyệt vời

Khổ qua hay mướp đắng là loại thực phẩm thường dùng trong các bữa ăn, bên cạnh đó nó còn có tác dụng chữa một số loại bệnh rất hiệu quả.
- Tiểu đường type II
Khổ qua rất có lợi cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường type II, vì nó giúp hạ lượng đường trong máu nhờ khả năng kích thích cơ thể trao đổi glucose. Chỉ với một cốc nước ép khổ qua mỗi ngày bệnh nhân tiểu đường type II sẽ thấy tình trạng của mình sẽ thấy tình trạng bệnh của mình được cải thiện rõ rệt. Trong quá trình uống, bệnh nhân nên thường xuyên theo dõi lượng đường trong máu để chỉnh liều lượng. Nếu uống loại nước ép này bạn bị đau bụng, tiêu chảy, sốt thì nên ngừng ngay và nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ.
- Sỏi thận
Dùng bột khổ qua hòa với nước dùng như uống trà, bạn sẽ thoát khỏi cảm giác khó chịu do căn bệnh sỏi thận gây ra. Vì khổ qua hạ lượng axit gây ra sỏi trong thận.
- Giảm lượng cholesterol
Lượng cholesterol trong cơ thể bạn sẽ giảm nhanh chóng nếu thường xuyên ăn mướp đắng. Cholesterol giảm sẽ bảo vệ cơ thể bạn tránh khỏi nguy cơ đột quỵ, bệnh tim.
- Ung thư tuyến tụy
Khổ qua có tác dụng đáng kinh ngạc đối với sức khỏe là khả năng chống ung thư. Từ kết quả của các công trình nghiên cứu cho thấy, khổ qua có tính chất ngăn cản sản xuất đường, kiềm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tụy, gan, vú, đại tràng, tuyến tiền liệt.


- Làm đẹp da
Khổ qua có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Mỗi ngày chỉ cần dùng nước ép khổ qua, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một làn da trắng hồng, mịn màng, ngăn ngừa mụn trứng cá. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về bệnh vảy nến và eczema hay nhiều bệnh ngoài da khác, nên thường xuyên dùng canh khổ qua, những căn bệnh trên sẽ khỏi nhanh chóng.
- Giảm cân
Khổ qua là một loại thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho những người đang có ý định giảm cân. Vì trong thành phần của khổ qua có rất ít calo và khiến bạn nhanh có cảm giác no. Ngoài ra khổ qua còn chứa nhiều loại dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe.
- Bổ gan
Khổ qua rất tốt cho gan, giúp bồi bổ cho gan, tốt cho hệ tiêu hóa, túi mật, hạn chế tích trữ nước. Những bệnh nhân mắc các bệnh xơ gan, viêm gan, táo bón, thường xuyên ăn khổ qua, tình trạng bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt. Mỗi ngày ít nhất một cốc nước ép mướp đắng có tác dụng rất tốt trọng việc giảm cân, đồng thời hạn chế chứng ruột kích thích.
- Chuyển hóa carbonhydrate
Khổ qua rất có lợi cho người bị bệnh tiểu đường type II, giảm nồng độ đường trong máu bằng cách chuyển hóa đường, chuyển hóa carbohydrate nhanh chóng, giảm sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và có vóc dáng thon thả, cải thiện cơ bắp.
- Chứa nhiều vitamin K tốt cho cơ thể
Khổ qua chứa một lượng lớn vitamin K, đây là dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, giúp xương chắc khỏe, chống đông máu, kháng viêm, chữa bệnh viêm, đau khớp. Cung cấp khổ qua hàng ngày giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu vitamin C và lượng chất xơ cơ thể cần.
- Tăng cường sức đề kháng
Để có một cơ thể khỏe mạnh, chống chọi tốt với bệnh tật bạn cần phải có một sức đề kháng tốt. Khổ qua là loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi những căn bệnh thông thường như cảm lạnh, bệnh về đường tiêu hóa, dị ứng thực phẩm, nhiễm trùng do nấm. Ngoài ra, khổ qua cũng có tác dụng chữa những triệu chứng trào ngược, đầy bụng khó tiêu rất hiệu quả.

Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét