Bảo vệ sức khỏe bệnh nhân tiểu đường và những thực phẩm nên tránh

Để có thể duy trì đường huyết luôn ổn định thì việc ăn kiêng luôn cần thiết đối với bệnh nhân tiểu đường. Và họ thường phải thực hiện một chế độ ăn kiêng hà khắc, phải hạn chế hay từ bỏ những thực phẩm bản thân vốn rất thích hoặc rất tốt cho sức khỏe nhưng lại làm cho tình trạng của bệnh tiểu đường xấu đi.
Dưới đây là một vài thực phẩm người bệnh tiểu đường nên hạn chế hoặc cần tránh:
-          Hoa quả khô
Những người đang gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa, nhất là táo bón thì hoa quả khô quả là một vị cứu tinh. Tuy nhiên nó lại là khắc tinh của những bệnh nhân tiểu đường, vì trong những loại hoa quả khô có chứa rất nhiều đường cô đặc, sẽ làm lượng đường huyết của bệnh nhân tiểu đường tăng cao.


-          Sữa tươi nguyên chất
Ngoài việc không tốt cho những bệnh nhân mắc các bệnh về tim mạch, những chất béo bão hòa có trong sữa tươi không đường còn là nguyên nhân làm tăng nguy cơ kháng insulin ở những người có lượng đường huyết cao.
-          Nước ép trái cây
Đối với những người có sức khỏe bình thường thì nước trái cây rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên đối với những bệnh nhân bị tiểu đường thì thức uống này lại không hề tốt cho sức khỏe của họ. Vì khi bị ép lấy nước hoa quả hầu như mất đi lượng chất xơ vốn có, nhưng lượng đường thì lại giữ nguyên.
-          Bánh mì
Trong thành phần của bánh mì, mì ống, gạo chứa rất nhiều tinh bột, sẽ dễ dàng làm tăng lượng đường huyết. Nếu không thể tránh loại thực phẩm này, bạn có thể dùng chúng với những loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ không gây ảnh hưởng nhiều.
-          Khoai tây chiên
Những bệnh nhân tiểu đường nên tránh những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, nhất là khoai tây chiên. Vì dầu mỡ sẽ gây khó khăn cho việc kiểm soát lượng đường trong máu, ngoài ra còn tác động xấu đến tim.

Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét