Swing Copters bảo vệ vị trí hàng đầu nhờ Google loại bỏ game nhái

Chính nhờ sự loại bỏ các phiên bản game nhái của Google mà Swing Copters đã bảo vệ thành cônn vị trí đầu bản của mình trên bảng kết quả tiềm kiếm.
Do không chịu nổi búa rìu dư luận nên Nguyễn Hà Đông đã tháo bỏ “đứa con tinh thần” Flappy Bird của mình xuống và cư dân mang tưởng rằng Đông sẽ mãi mãi vắng bóng. Tuy nhiên, điều không ngờ tới là sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, Nguyễn Hà Đông đã trở lại với game Swing Copters.
Theo lời của những game thủ đã thử tài với Swing Copters cho biết, đây là một game vô cùng khó và đây cũng là điểm mấu chốt tạo nên sự nổi tiếng của Flappy Bird thời gian trước. Riêng Swing Copters vì chỉ mới xuất hiện nên vẫn chưa biết được game này có thu được thành công hay không.


Tuy nhiên, Swing Copters chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây, nhưng những game nhái loại game này đã xuất hiện hàng loạt, có những game còn ra trước cả Swing Copters thật. Khi mới xuất hiện, Swing Copters bị cạnh tranh quyết liệt bởi những game nhái, trong đó phải kể đến Copters swing của BananaGames, nó giống Swing Copter từ những thiết kế đến cả lối chơi.
Để bảo vệ vị trí của Swing Copters, ông trùm Google đã loại trừ những dòng game nhái hay những lập trình tương tự, một cách không thương tiếc bằng biện pháp mạnh là loại bỏ hạ vị trí của chúng trong bản kết quả tiềm kiếm. Vì vậy, Swing Copters đã có thể chân chính đứng đầu bảng tìm kiếm và nhận được hàng trăm ngàn lượt tải.
Sau đòn trừng trị của Google, phiên bản Copters swing của BananaGames đã không còn dấu tích trên Google, mặc dù nó đã được hơn 500 nghìn lượt tải chỉ trong 24 giờ sau khi được đăng lên.
Tượng tự Swing Copters, game trước của Nguyễn Hà Đông là Flappy Bird cũng đã bị nhái rất nhiều trên các phương tiện như Google Play và App Store, Windows Phone Store. Trước tình hình đó, Google và Apple đã phải dùng tới biện pháp cấm các game lấy tên nhái hoặc dùng những hình ảnh gần giống với Flappy Bird, đồng thời, những hãng này cũng chiêu độc là thông báo rằng những game nào nhái Flappy Bird đều chứa mã độc.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét