Loại bỏ những thói quen xấu để bảo vệ tóc

Để có thể sở hữu một mái tóc đẹp, khỏe mạnh, bạn nên từ bỏ những thói quen không tốt ảnh hưởng xấu đến tóc. 
-           Gội đầu nhiều
Nhiều người nghĩ, thường xuyên gọi đầu sẽ làm sạch và tốt cho tóc và da đầu, tuy nhiên đây lại là một quan niệm sai lầm. Tốt nhất cách khoảng hai ngày bạn hãy gọi một lần, để da đầu có thời gian nghỉ ngơi và tái tạo lại tế bào.
-           Chải đầu khi ướt
Tóc ướt là khoảng thời gian tóc rất dễ bị thổn thương và gãy rụng. Vì vậy bạn không nên chải đầu khi tóc vẫn đang còn ướt và bạn nên đầu tư cho mình một chiếc lượt răng thưa để tránh làn tốc tổn thương trong lúc chải.


-           Dùng dầu gội đầu không phù hợp
Những biểu hiện như gàu, tóc khô, xơ, rụng,… cho thấy bạn đng dùng loại dầu gội không thích hợp cho tóc. Vì vậy, bạn nên dành thời gian tìm hiểu và lựa chọn cho mái tóc một loại dầu gội phù hợp nhất.



-           Không dùng dầu xả
Có rất nhiều người có thói quen không dùng dầu xả khi gội đầu, điều này hoàn toàn không tốt cho tóc. Việc bạn bỏ qua bước sử dụng dầu xả là bạn đã bỏ đi một là chắn bảo vệ tóc khỏi hư tổn.
Đối với những người có tóc dầu, việc bôi dầu xả sẽ làm tóc bết lại và dính rất khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên xoa dầu xả vào đuôi tóc.
-           Không gãi da đầu khi gội
Nhiều người nghĩ rằng, việc gãi da đầu trong khi gội sẽ làm da bị tổn thương. Suy nghĩ này là hoàn toàn sai. Việc gãi đầu nhẹ nhàng khi gội sẽ giúp tóc và nang tóc phát triển tốt hơn, loại bỏ tế bào chết và ngăn chặn sự hình thành của nấm.
-           Tạo kiểu tóc khi ướt
Khi tóc ướt là thời điểm tóc dễ bị hư tổn nhất, vì vậy bạn khong nên làm bất cứ động tác đối với tóc, kể cả việc chảy đầu, tạo kiểu cho tóc,… để tránh làm tóc hư tổn.


-           Tạo kiểu tóc hàng ngày
Việc làm kiểu cho tóc mỗi ngày như dùng gel, uốn,… sẽ rất có hại cho tóc. Vì tóc không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi. Bạn nên cách khoảng thời gian phù hợp khi dùng các thiết bị, máy móc làm tóc, tốt nhất là hai lần/ tuần.


Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét