Bí quyết bảo vệ da thông thoáng

Bụi bẩn, tế bào chết,… là những nguyên  nhân gây tắt nghẽn lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn trên da của bạn. 
Tình trạng bít lỗ chân lông hoặc lỗ chân lông dãn quá lâu sẽ gây nên nhiều vấn đề cho da của bạn, nó có thể bị viêm nhiễm, mụn,…
Vì vậy để hạn chế những tác nhân có thể gây hại cho da của bạn, bạn phải cần có một chế độ chăm sóc phụ hợp. Hãy tham khảo những cách dười đây để bản thân luôn sở hữu một làn da mịn màng, khỏe đẹp.
-           Giữ da luôn sạch sẽ
Lỗ chân lông sẽ không thể thông thoáng nếu da bi bui bẩn bám vào. Vì vậy bạn cần nên giữ da luôn sạch sẽ bằng việc dùng các loại mỹ phẩm tẩy rửa nhẹ, trong thành phần có chứa axit salicylic là rất phù hợp.
Chất này khi tiếp xúc với da sẽ giúp làm thoáng lỗ chân lông, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, giải độc dưới da qua lỗ chân lông, giúp da thoát khỏi các bệnh về da.


-           Tẩy tế bào chết
Loại bỏ tế bào chết là một trong những bước chăm sóc quan trọng cho da. Công việc này vừa giúp da được sạch sẽ, thông thoáng, vừ giúp tẩy tế bào chết dưới da.
Việc tẩy tế bào chết cũng rất đơ giản, chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm mại, nhúng vào nước ấm, lau nhẹ nhàng trên da. Sau làn da của bạn đã được tẩy sạch tế bào chết, bạn nên cần làm thêm một bước bảo vệ lỗ chân lông và dưỡng ẩm cho da bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho da.


-           Đừng nên xoa mặt quá mạnh
Những tác động mạnh đến da sẽ làm cho da dễ bị kích thích và bài tiết dầu ra bên ngoài, làm lỗ chân lông không còn thông thoáng, gây nên những vấn đề về da. Vì vậy, bạn nên loại bỏ những thói quen tác động mạnh đến da, mà hãy nhẹ nhàng, nâng niu làn da củ bạn.


-          Dùng những dụng cụ thông thoáng lỗ chân lông
Một mảnh vải mềm và một ít nước ấm là những công cụ đơn giả, dễ tìm và rất hiệu quả trong việc chăm sóc da. Thấm vải mềm với nước ấm, đặt lên vùng da cần làm sạch thư giãn ít phút rồi lấy ra, chỉ cần một động tác đơn giản như vậy bạn đã giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, sạch sẽ.
-           Loại bỏ mụn đầu đen
Việc xuất hiện mụn trên da mặt là do tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông kéo dài. Mụn đầu trắng và mụn đầu đen là hai loại mụn rất thường xuất hiện trên da. Việc loại bỏ mụn đầu đen thường dễ dàng và ít làm tổn thương cho da hơn mụn đầu trắng. Việc việc loại bỏ mụn đầu đen là phương pháp tốt nhất để ngăn chặn tình trạng tắt nghẽn lỗ chân lông, đồng thời không ảnh hưởng xấu đến làn da.

-           Nên dùng kem lót khi trang điểm
Dùng phấn son trong việc trang điểm sẽ làm làm mất đi sự thông thoáng của lỗ chân lông, vì vậy nếu thường xuyên trang điểm trên da sẽ làm da dễ dàng rơi vào tình trạng viêm nhiễm.
Phương pháp tốt nhất để bảo vệ làn da khi trang điểm là bạn nên dùng kem lót. Lớp kem lót này vừa giúp bạn trông rạng rỡ, đầy sức sống, vừa giúp bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của phấn nền và hạn chế sự viêm nhiễm.


-           Xông hơi
Những tác nhân da chết, bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông thường rất khó để loại bỏ. Để khắc phục tình trạng này thì việc xông hơi cho da là rất cần thiết. Bạn chỉ cần một chiếc khăn mềm phủ lên nồi nước sôi và xông 15 phút, việc này sẽ loại bỏ những bụi bẩn và tế bào chết dưới da rất hiệu quả. Bạn có thể thay thế xông hơi bằng tắm hơi cũng rất tốt cho da va cơ thể.


-          Uống nhiều nước
Da khô là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang bị thiếu nước, da khô cũng dễ dẫn đến tình trạng tắt nghẽn lỗ chân lông. Thế nên, uống nhiều nước là phương pháp chăm sóc da vừa đơn giản, lại rất hiệu quả và là phương pháp nên chọn lựa đầu tiên trước khi tìm đến những phương pháp khác.



 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét