Công dụng bảo vệ sức khỏe từ các loài hoa

Có nhiều loài hoa ngoài tác dụng trang trí, chúng còn có tác dụng chữa được nhiều loại bệnh mà không phải ai cũng biết.
- Hoa hồng bạch
Hoa hồng bạch được biết dến với công dụng chữa bệnh từ rất lâu. Chỉ cần dùng loài hoa này hấp cùng với đường phèn sẽ làm tan đi cơn ho rất hiệu quả, rất thích hợp cho trẻ nhỏ. Ngoài ra loài hoa này còn có công dụng kháng viêm, tiêu sưng, chuyên trị mụn nhọt, làm tan máu tụ,…


- Hoa cúc
Thời tiết giao mùa, mọi người rất dễ mắc phải nhiều loại bệnh như cảm, viêm họng, đau đầu,… Để đánh bay những căn bệnh này, bạn chỉ cần dùng 30 gram hoa cúc khô nấu cùng với 8 gram rễ củ hành tươi, 20 gram bạch chỉ và ba chén nước, nấu còn một chén, đỗ ra, cho hai chén nước vào nấu tiếp còn nửa chén. Đổ chung hai chén nước này lại với nhau, uống 2 hoặc 3 lần/ngày sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt.
Hay có thể dùng 10 gram hoa cúc nấu với 10 gram lá dâu tằm cùng bốn chén nước, khi còn lại ba chén, lấy uống trong ngày. Đây là phương thuốc chữa ho, viêm họng, cảm cúm, giúp giải khát trong những ngày hè nóng bức,…


- Hoa kim phượng (hay hoa điệp), loài hoa này có tác dụng chữa các bệnh liên quan đến phổi như ho, việm phế quản, lao phổi…rất hiệu quả, chỉ cần mang hoa chưng cách thủy cùng đường phèn, phơi dưới sương đêm, đến 3 giờ sáng lấy vào uống. Bài thuốc này không dùng cho phụ nữ đang mang thai.
- Hoa ngâu
Dùng hoa ngâu khô nấu nước uống hàng ngày có công dụng cải thiện thị lực. Nếu tắm nước nấu từ lá của loài hoa này sẽ trị được ghẻ ngứa, vì loại lá này có tính diệt khuẩn rất tốt.
- Hoa đu đủ
Theo bài thuốc dân gian, nếu trẻ nhỏ bị ho gà chỉ cần dùng 50 gram hoa đu đủ đực nấu với 20 gram rau má, 20 gram dây tơ hồng, 10 gram lá tre cùng bốn chén nước, nấu đến khi còn một chén, chia ra cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét