Hiến máu và những công dụng bảo vệ sức khỏe

Hiến máu ngoài việc thể hiện trách nhiệm trước xã hội, nó còn là một phương pháp góp phần bảo vệ cho sức khỏe của chính bản thân người hiến máu trước nhiều loại bệnh ung thư nguy hiểm.
Sau đây là ba tác dụng bảo vệ sức khỏe không ngờ từ hành động hiến máu:
- Bảo vệ tim
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những người bị bệnh tim thường có máu rất đặc. Lượng chất sắc trong máu tăng cao sẽ ảnh hưởng xấu đến mạch máu, đây là nguyên nhân xuất hiện những cơn đau tim và khiến tim mắc phải nhiều loại bệnh. Việc hiến máu rất có lợi cho tim, hành động này giúp bản thân tránh nguy cơ bị bệnh tim, đột quỵ, vì khi hiến máu sẽ đưa chất sắt oxy hóa ra ngoài.


- Kiểm soát trọng lượng tốt hơn
Hiến máu có khả năng làm mất nhiều calo (một lần có thể làm mất gần 650 calo). Đây là một trong những phương pháp giúp bạn kiểm soát tốt cân năng của mình. Tuy đốt cháy nhiều calo, nhưng hiến máu không được coi là một cách giảm cân. Thời gian hiến máu có thể cách nhau từ 2 đến 3 tháng, tuy nhiên, để có một cơ thể khỏe mạnh, mỗi người nên duy trì cân nặng cơ thể khoảng 50 kg và luôn đảm bảo lượng hemoglobin, sắt trong máu luôn ở mức bình ổn.
- Ngăn ngừa ung thư
Hiến máu cũng là một biện pháp giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc phải ung thư hiệu quả. Vì một trong những nguyên nhân phát sinh ung thư đó chính là nồng độ sắt trong máu cao hơn bình thường. Việc hiến máu sẽ giúp làm giảm nồng độ chất sắt, đồng thời giúp cơ thể ngăn ngừa mắc phải nhiều loại ung thư như gan, ruột kết, phổi, cổ họng,…

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét