Vết thương bị hoại tử vì chữa theo mẹo vặt

Hôm qua 11-9, BV Trưng Vương đã tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân hoại tử nặng tại vị trí vùng cổ bàn chân trái.
Được biết, nạn nhân là ông N (52 tuổi), ông cho biết, cách đây không lâu do sơ ý ông bị phỏng bô xe máy, thấy vết phỏng lâu lành, sưng và chứa nhiều mủ, ông bèn lấy nến đốt lên và nhỏ nước sáp vào vết thương với mục đích mủ sẽ chảy ra, nhưng mủ không thấy ra mà vết thương của ông ngày càng tồi tệ hơn nên ông đã nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ.


Bác sĩ Nguyễn Xuân Thiện, nơi ông N đang nằm điều trị, cho biết, do những chiếc bô xe thường rất nóng, nếu không may bị phỏng bô thường để lại thương tích rất sâu, nếu nạn nhân tự điều trị thì sẽ rất lâu hoặc không lành. Vì khi tự điều trị, nạn nhân thường làm theo các mẹo vặt hoặc kinh nghiệm từ người xưa để lại, thiếu tính khoa học, chỉ càng làm cho vết bỏng nặng thêm và dễ bị viêm, nhiễm.
Sau khi nhập viện, ông N ngay lập tức được tiến hành xét nghiệm và mổ ngay vì vết bỏng của ông đã bị nhiễm trùng rất nặng, phần hoại tử đã lan ra thành một khoảng lớn, nếu xử lý chậm sẽ dễ bị nhiễm trùng máu và có thể bị tử vong. Sau khi mổ, ông N sẽ được điều trị bằng kháng sinh mạnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét