Núi lửa bất ngờ hoạt động khiến nhiều người thương vong

Sau khi ngọn núi lửa Ontake bất ngờ hoạt động trở lại vào ngày 27-9, đội tìm kiếm cứu hộ Nhật Bản đã tìm thấy thi thể của hơn 30 nạn nhân nằm gần đỉnh của ngọn núi này.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng Nhật Bản, tuy những nạn nhân được phát hiện trong tình trạng đã chết nhưng những người này vẫn phải được đưa về để thực hiện công tác giám định, nhằm tìm ra nguyên nâhn gây ra cái chết của họ.
Vào ngày 29-9, Ontake vẫn tiếp tục thảy ra hàng tấn khói bụi vào không trung.
Do ngọn núi lửa đang hoạt động nên nó thảy ra môi trường nhiều khí độc, vì vậy công tác cứu hộ buộc phải dừng lại. Vào tối ngày 29, lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân.


Theo tin tức được các phương tiện truyền thông tại Nhật đăng tải, tại thời điểm ngọn núi lửa hoạt động trở lại, đã có rất nhiều người lớn và trẻ em đang có mặt tại ngọn núi này, vì nơi đây nổi tiếng là một điểm đi bộ tuyệt vời tại Nhật. Vì vì ngọn núi phun trào quá bất ngờ, tro bụi của nó thổi ra xa đến hơn 3km, nên đã khiến cho hàng chục người bị thương.
Theo truyền thông Nhật Bản, hàng trăm người (bao gồm cả trẻ em) đã bị mắc kẹt trên ngọn núi Ontake, địa điểm đi bộ nổi tiếng ở Nhật Bản sau khi ngọn núi này bất ngờ phun trào vào ngày hôm qua, 27/9, thổi một đám tro bụi xuống kéo dài hơn 3km. Vụ việc đã khiến hơn 40 người bị thương.
Cơ quan Quản lý thiên tai và hỏa hoạn cho hay, có khoảng 45 nạn nhân vẫn chưa rõ tung tích. Đến giờ phút hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được số nạn nhân bị thiệt mạng có liên quan đến những nạn nhân đang bị mất tích hay không.
Theo lời một nhân chứng may mắn thoát khỏi tai nạn kinh hoàng này cho biết, vào thời điểm ngọn núi lửa hoạt động thời tiết rất đẹp, có rất nhiều người đi bộ lên ngọn núi này và mang theo cả máy ảnh. Trước đó, khộng hề có bất cứ một lời cảnh báo hay một biển báo nào cảnh báo núi lửa ở dọc con đường mà du khách đi.


Trong lúc đang leo núi, không có bất cứ ai cảm thấy sự rung chuyển hay một mùi lạ nào. Nhưng theo thông tin của một người chủ khách sạn cho biết, số trận động đất nhỏ ở đây đã tăng lên khá nhiều trong những tháng vừa qua.
Ngọn núi lửa Ontake nằm tại thị trấn Kiso thuộc tỉnh Nagano, miền trung Nhật Bản, nơi đây được mệnh danh là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nhật Bản.
Ngọn núi này nằm ở phía Tây thủ đô, cách 200 km, độ cao cảu ngọn núi này chỉ đứng sau núi Phú Sĩ. Lần hoạt động gần đây của ngọn núi này cách nay cũng đã bảy năm. Vào năm 1979, ngọn núi này đã có một đợt phun trào lớn, cướp đi mạng sống của hai du khách.
Ngọn núi lửa Ontake là một trong những ngọn núi thuộc vành đai lửa Thái Bình Dương. Tại Đất nước mặt trời mọc này, núi lửa phun trào rất thường xuyên. Nhưng chưa có trường hợp nào bị thiệt mạng, trừ trường hợp núi lửa Unzen ở phía tây nam Nhật Bạn, ngọn núi này đã cướp đi mạng sống của 43 người.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét