Ăn ít calo, bảo vệ người thừa cân tránh triệu chứng ngưng thở

Theo kết quả nhiều cuộc cứu của các chuyên gia người Brazil đã chứng minh được tác dụng của việc ăn ít calo hàng ngày sẽ giúp làm hạn chế tình trạng ngưng thở trong giấc ngủ của những người thừa cân.
Tình trạng ngưng thở trong lúc ngủ có mối quan hệ với các căn bệnh như huyết áp cao, tim mạch, đột quỵ. Các nhà khoa học do TS Marcia Klein đứng đầu thuộc trường ĐH Bang Rio de Janero đã có ý tưởng hạ lượng calo trong mỗi bữa ăn hàng ngày ở những bệnh nhân béo phì để xem xét tình trạng ngưng thở khi ngủ có giảm không.


Họ đã tiến hành thử nghiệm trên 21 người béo phì bị triệu chứng ngừng thở trong lúc ngủ ở độ tuổi từ 20 đến 55. Một nhóm người sẽ có chế độ ăn bình thường, nhóm khác sẽ được giảm bớt 800 calo mỗi bữa ăn và kéo dài trong 4 tháng. Sau khi kết thúc thử ngiệm, kết quả cho thấy, những người có bữa ăn bị giảm calo ít có triệu chứng ngưng thở trong khi ngủ, cân nặng giảm, huyết áp cũng giảm theo, đồng thời, nồng độ oxy trong máu cũng cao hơn những người không được giảm calo.
Các nhà khoa học đã nhận địng rằng, điểm quan trọng mang đến tác dụng đối với những người béo phì có triệu chứng ngưng thở là do cân nặng của họ giảm khi ăn ít calo, khiến cho triệu chứng này cũng giảm theo. Nhiều cuộc khảo sát đã cho thấy, những người có triệu chứng ngưng thở khi ngủ thường là những người béo phì.

 theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét