Phương pháp bảo vệ cổ khỏi những cơn đau

Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu với những cơn đau cổ, bạn hãy tham khảo những bí quyết sau đây để thoát khỏi tình trạng khó chịu này.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến những cơn đau ở cổ như stress, ngủ không đúng tư thế, bất thường ở mô mềm hay do khối u,…
Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này để không ảnh hưởng đến cuộc sống  và công việc.
Để không bị những cơn đau cổ hành hạ, bạn không giữ nguyên một tư thế quá lâu, nên thả lỏng vai và thường xuyên thay đổi tư thế.
Bạn quá bận rộn với công việc nhưng bạn cũng cần phải có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, điều này vừa giúp bạn thư giản, hạn chế stress, vừa giúp bạn không bị những cơn đau cổ quấy rầy. Thay vì làm việc suốt, bạn nên dành cho bản thân hai tiếng để vậng động và thư giản.


Khi ngồi làm việc bạn nên ngồi thẳng lưng, tránh đưa đầu về phía trước, chân luôn nằm trên sàn và giữ cho lưng dười luôn luôn được hỗ trợ.
Nên để màn hình máy tính ngang tầm mắt. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế những cơn đau xuất phát từ việc làm việc bên máy vi tính quá lâu.
Nên hạn chế giữ điện thoại giữa vai và cổ. Nên dùng tai nghe hoặc loa ngoài nếu như bạn phải thường xuyên nghe điện thoại.
Nếu bạn thường xuyên phải lái xe, nên đặt ghế ngồi thẳng đứng. Nên có vật hỗ trợ cho đầu và thân dưới của bạn. Để tay lái ở vị trí thuận tiện, cánh tay hơi gập lại.
Để có một chỗ ngồi thoải mái theo ý thích, bạn nên sử dụng các loại ghế có thể điều chỉnh được.
Chiếc ghế làm việc bạn nên đều chỉnh để có được tư thế thoải mái. Và chỗ làm việc bạn cũng nên chỉnh sửa theo ý thích của mình.
Bạn nên giữ tư thế sao cho chân, đầu gối, hông, khủyu tay ở góc 90 độ, khủy tay để sát người. Với tư thế này sẽ giúp bạn giảm thiểu các cơn đau cổ rất hiệu quả, ngoài ra còn giúp bạn không bị những cơn đau lưng hành hạ.
Luôn để chuột máy tính nằm trong tầm tay, không nên để chuột ở những nơi phải nâng vai lên mới có thể lấy được.


Đừng bao giờ đặt máy tính lên đùi rồi nhìn xuống. Điều  này sẽ tạo sức ép lên cổ và cột sống. Cách tốt nhất là bạn nên đặt máy tính ngang tầm mắt vừa thuận tiện, vừa hạn chế đau lưng và đau vai.
Những lúc bạn cần khiên đồ vật, hãy gập hông, ôm món đồ sát vào người rồi khiên lên. Nếu món đồ đó vượt sức của bạn, thì đừng nên cố, hãy gọi người tới giúp đỡ là cách tốt nhất.
Ngoài ra:
Nếu bạn muốn tỉnh táo trong lúc làm việc, thì động tác nhai sẽ rất hiệu quả, nhai giúp giảm cortisol khiến bạn trở năng động hơn. Nếu được, bạn hãy đem một ít đồ ăn nhẹ đến chỗ làm để giảm căng thẳng, mệt mỏi.
Nên giữ trọng lượng cơ thể luôn ở mức cân đối, nên thực hiện các động tác massage thường xuyên để cơ bắp được thư giãn.
Để có một giấc ngủ ngon, bạn nên trang bị cho mình một chiếc gối phù hợp và thoải mái.
Những lời khuyên này ngoài việc giúp bạn thoát khỏi những cơn đau, mà còn giúp bảo vệ tốt cho sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và công việc của bạn.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét