Thảo dược dễ tìm, bảo vệ bạn khỏi đau lưng

Bạn đang gánh cảm giác khó chịu do những cơn đau lưng mang tới? Bạn không biết phải làm sao để tránh khỏi những tình trạng này? Vậy bạn hãy tìm hiểu những bài thuốc chữa đau lưng từ những thảo dược rất dễ tìm thấy ở xung quanh qua bài viết này.
- Cây xấu hổ
Cây xấu hổ là một loại thuốc nam có vị ngọt, tính hàn, công dụng an thần, tiêu viêm, trấn tĩnh. Ngoài ra, cây xấu hổ còn có tác dụng chữa đau lưng, nhứt mỏi xương khớp rất hiệu quả.
Hằng ngày, uống nước nấu từ khoảng 15 đến 20 rễ cây xấu hổ đã được sao vàng sẽ thấy được tình trạng đau lưng, đau xương khớp được cải thiện rõ rệt


- Ớt
Từ kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, chất capsicain có trong ớt có khả năng tác động lên não khiến cho não không ngừng tiết ra hóc môn endorphin, đây là chất gây tê và giảm đau tự nhiên.
Mỗi ngày dùng khoảng 10 đến 15 quả ớt chín giã cùng với lá đu đủ, rễ ớt thêm rược vào, sau đó dùng hỗn hợp này xoa bóp chỗ đau.
- Lá lốt
Lá lốt ngoài việc dùng kèm với những thực phẩm, nó còn được y học chứng minh có tác dụng chữa bệnh. Lá lốt giúp giảm đau rất hiệu quả, vì vậy loại lá này được ứng dụng để chữa các bệnh đau lưng, đau nhứt xương khớp.
Chỉ cần giả nát lá lốt cùng với lá ngải cứu, cho vào chút giấm, sau đó mang đem chưng rồi đắp lên lưng hay chỗ khớp đau nhứt khi còn nóng, đắp thường xuyên 1 ngày 2 lần.


- Gừng tươi
Gừng tươi thườngcó vị cay và cũng chính vị cay có tác dụng chống oxy hóa rất hiệu quả, giảm đau nhanh, đặt biệt rất hiệu quả trong việc điều trị đau lưng.
Chỉ cần dùng 20 gram gừng tươi, 15 gram hành củ, 30 gram bột mỳ mang hỗn hợp đi, sau đó dùng hỗn hợp đắp lên chỗ đau khi còn nóng, sẽ thấy ngay hiệu quả.
- Ngải cứu
Trong ngải cứu có chứa rất nhiều loại tinh dầu như cineol, tricosanol, archly… Những chất này có công dụng làm giảm đau dây thần kinh, thấp khớp, đau lưng.
Dùng ngải cứu rửa sạch, mang đi sao, đắp lên chỗ đau khi còn nóng sẽ giảm đau ngay lập tức.


- Rễ cây đinh lăng
Đinh lăng từ lâu đã được biết đến với tác dụng chữa bệnh rất thần kỳ. Nó có tác dụng thông huyết bổ khí. Rễ cây đinh lăng chứa rất nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể như lyzin, xytein, vitamin B1… Và nhiều hợp chất có lợi như saponin trerpe, alcalot,…
Mỗi ngày uống nước nấu từ 20-30 gram rễ cây đinh lăng, triệu chứng đau lưng sẽ giảm rõ rệt.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét