Mặt nạ chăm sóc tóc từ thực phẩm có sẵn trong bếp

Tóc cũng giống như sức khỏe của con người, nếu không được chăm sóc kỹ sẽ rất dễ bị tổn thương, gãy rụng,…
Có rất nhiều tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như là sự phát triển của tóc như khói bụi từ môi trường, ánh nắng, hóa chất,… Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc, tuy nhiên nếu bạn không muốn tốn kém, bạn vẫn có thể chăm sóc tại nhà với các loại mặt nạ tự chế với những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.
Sau đây là các loại mặt nạ giúp bảo vệ tóc hiệu quả nhưng lại cực kỳ dễ làm.


-  Bơ
Bơ từ lâu đã được biết đến là loại trái cây chăm sóc sắc đẹp cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng nên biết, quả bơ còn là loại thực phẩm chăm sóc tóc rất hiệu quả. Nó có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc, giúp mái tóc bóng khỏe từ gốc tới ngọn. Khi bạn gặp phải các vần đề về da khô hay tóc bị xơ rối, hãy nghĩ ngay đến quả bơ, đây là một giải pháp cực kỳ hiệu quả.
Hãy tạo một loại hỗn hợp làm từ nửa trái bơ với nữa ly sữa tươi, một muỗng dầu ô liu. Dùng hỗ hợp này bôi đều lên mái tóc, sau 15 phút gội sạch lại với nước.


- Trứng
Trong trứng có rất nhiều protein, giúp phục hồi tóc hư tổn rất hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin B12 có trong trứng còn có tác dụng kích thích tóc nhanh dài.
Dùng hỗ hợp lòng đỏ trứng gà, 2 muỗng dầu ôliu, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 ly sữa tươi, xoa đều lên tóc, sau 15 phút gội sạch.
- Sữa chua
Để có một mái tóc bóng mượt, bạn nên dùng sữa chua để xoa bóp da dầu và tóc, sau 15 phút gội lại với nước.
- Chuối
Trong chuốc có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như A, E, C và kali,… những chất này có khả năng điều hò quá trình tiết dầu của da đầu, giúp da đầu được khỏe mạnh hơn.
Dùng hai quả chuối trộn với 1 muỗng dầu dừa, dầu ôliu, mật ong. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc, gội sạch lại sau 5 phút.


- Dầu dừa
Đây là loại dầu rất tốt cho tóc, nó cung cấp đầy đủ những dưỡng chất mà mái tóc cần. Bôi hỗn hợp dầu dừa, dầu ôliu lên tóc sau đó gội lại với nước.
- Dâu tây
Trong dâu tây có chứa rất nhiều vitamin C giúp cân bằng lượng dầu và độ pH của da đầu, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh hơn. Dùng hỗn hợp dâu tây xay, dầu dừa và mật ong để ủ tóc trong 15 phút rồi gội lại với nước.
- Yến mạch
Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về gàu, ngứa da đầu,… thì mặt nạ bột yến mạch có tác dụng rất tốt trong những trường hợp này. Dùng hỗn hợp bột yến mạch, sữa tươi, dầu hạnh nhân để ủ tóc 15 phút rồi gội sạch.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét