Người có sức khỏe tốt vẫn chứa virus gây bệnh

Theo kết quả từng những cuộc nghiên cứu của các chuyên gia thuộc ĐH Washington ở TP St. Louis, bang Missouri, Mỹ đã thấy được rằng, những người có sức khỏe tốt vẫn chức trong người trung bình năm loại virus gây bệnh.
Những nhà khoa học này đã thực hiên cuộc khảo sát trên hơn 700 người, theo đó, họ lấy dịch miệng, mũi, da, âm đạo và phân của hơn 100 người khỏe mạnh ở độ tuổi từ 18 đến 40, để làm xét nghiệm nhằm chắc chắn rằng họ vẫn đang trong tình trạng khỏe mạnh, không bị mắc bệnh.
Sau khi xét nghiệm, đối với những người đã từng bị mắc phải virus papilloma (HPV) 2 năm trước và những người có bệnh herpes sinh dục hai tuần trước đó sẽ bị loại ra.


Sau khi xét nghiệm bằng công cụ phân tích chuỗi DNA lưu lượng cao, công cụ này nhằm tìm ra những loại virus, kết quả đã chứng minh có tới hơn 90% người có chứa tối thiểu một loại virus. Có người chứa tới hơn mười loại virus và bình quân một người có chứa gần 5 loại virus. Trong cuộc khảo sát, những chuyên gia đã tìm thấy 7 họ virus, phổ biến nhất là virus HPV và herpes. Đồng thời, virus adeno cũng hiện diện rất nhiều trong các mẫu, đây là loại virus gây bệnh viêm phổi và cảm.
Sau cuộc khảo sát, những chuyên gia đã không ngần ngại bày tỏ thái độ ngạc nhiên khi đã phát hiện trong một cơ thể người lại có nhiều virus như vậy và họ cũng không thể biết được những virus này gây hại hay có lợi cho con người. Nhưng họ cũng đưa ra giả thuyết có thể chúng sẽ giúp làm tăng sức đề kháng và đồng thời cũng tăng nguy cơ nhiễm virus.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét