Syria: Anh trai giả chết bảo vệ em gái khỏi mưa đạn

Thấy em gái vẫn còn trong làn mưa đạn, cậu bé đã giả chết rồi sau đó bật dậy chạy lại cứu cô em gái.
Vừa qua, một đoạn clip đã được đăng tải trên Youtube và thu hút nhiều lượt truy cập từ công đồng mạng. Đoạn clip ghi lại cảnh một cậu bé Syria đã liều mình cứu em gái của mình khi bị những tay súng bắn tỉa xả đạn liên tục về phía hai an hem.
Đoạn clip do một nạn nhân đang trú ẩn trong một khu nhà gần đó ghi lại. Đoạn clip được quay lại trong bối cảnh nhiều tay súng không ngừng xã đạn và khu vực này bị bắn phá khiến nó trở nên hoang tàn như chiến trận.


Ban đầu người này đang quay lại cảnh một người đàn ông đang chạy ra khỏi tòa nhà đang nấp trong mưa đạn. Sau đó, ông chuyển sang quay một cậu bé nằm dài trên đường giữa những làn đạn bắn tỉa ở khắp nơi. Tưởng rằng cậu đã chết, nhưng thật bất ngờ khi cậu ngồi dậy chạy về hướng của một chiếc ô tô đang bốc cháy, ở đó là chỗ một bé gái đang trú ẩn.
Trong lúc đang chạy giữa những tiếng súng vang rền, một viên đạn dường như đã trúng vào người cậu bé, găm vào ngực. Cậu bé đứng lại, hai tay ôm lấy vết thương, rồi ngã xuống mặt dường bụi bay mù mịt.
Tuy nhiên, nhiều người kinh ngạc khi tiếng súng ngừng trong giây lát cũng là lúc cậu vùng dậy, chạy đến chiếc xe và mang bé gái đang trú ẩn trong đó ra rồi cả hai cùng chạy đến chỗ nấp an toàn. Hành động của cậu bé dường như muốn đánh lạc hướng những tay súng, muốn chúng không nhắm vào cậu nữa để cậu có thể cứu em gái của mình.


Em gái cậu bé ban đầu không chịu chạy cùng anh, nhưng sau đó cô bé cũng thuận theo và chạy cùng anh trai. Hai đứa bé đã chạy vào một con hẽm giữa những bức tường, xung quanh tiếng súng vẫn vang rền. Hai đứa trẻ đã thoát chết kỳ diệu, nhiều người đang trú ẩn trong các căn nhà đã vui mừng hò reo..
Ngay khi đoạn clip được tổ chức Shaam News Network ở thủ đô Damascus thuộc Syria đăng lên, đã có hàng trăm nghìn người vào theo dõi. Nhưng, hiện trường quay lại đoạn clip này chưa được xác định, nhiều người cho rằng, đoạn clip là một cảnh dàn dựng.
Nhiều trang tin đáng tin cậy đã xác nhận đoạn clip trên hoàn toàn chân thật, vì tại Syria, những tay súng của các phe tham chiến vẫn thường hay bắn vào trẻ em. Theo thống kê vào năm 2013, đã có hơn 11 nghìn trẻ nhỏ chưa đủ 17 tuổi đã bị bắn chết trong những cuôc chiến kéo dài suốt ba năm qua. Và tổng số người thiệt mạng trong cuộc chiến đã lên đến hơn 200 nghìn người.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét