Loại bỏ tật xấu, bảo vệ tay xinh

Để làm đẹp, nhiều chị em thường chăm chút cho bộ móng tay, mong muốn chúng đẹp hơn với những thiết kế mới. Tuy nhiên, đẻ có một bộ móng đẹp chị em cần phải bảo vệ, chăm sóc chúng thường xuyên, nhưng không phải chỉ dành thời gian chăm sóc thôi là đủ, bạn còn cần phải từ bỏ những tật xấu có thể gây hại cho bộ móng xinh đẹp.
- Dùng móng tay như một dụng cụ
Đa số mọi người thường có thói quen dùng móng tay để cại mở những lon đồ hộp, nhãn mác, lon nước ngọt,… Những hành động này nhìn có vẻ như rất bình thường, nhưng thực chất lại vô tình khiến móng tay chịu tổn thương, áp lực. Những áp lực, tổn thương này bạn áp đặt quá thường xuyên thì sẽ khiến cho móng tay dễ bị gãy, vỡ, yếu đi,…


- Không dùng găng bảo vệ tay khi dọn dẹp
Nhiều người chỉ thường chú trọng mang găng tay khi dọn dẹp trong mùa đông, mục đích là để không bị lạnh, nhưng ít ai lại nghĩ đến việc mang găng tay bảo vệ móng tay, nhất là vào mùa hè. Thệm chí việc mang găng tay còn gây cảm giác khó chịu cho nhiều người, vì chúng vướng víu, tạo cảm giác không thật.
Tuy nhiên, họ không biết rặng, móng tay thực chất có khả năng hút nước rất tốt. Khả năng hút nước này sẽ khiến cho móng tay trở nên mềm, yếu, dễ gãy. Vì vậy, để có một bộ móng tay luôn khỏe đẹp thì găng tay cao su là dụng cụ không thể thiếu để bảo vệ bộ móng của bạn trong lúc dọn dẹp.


- Bỏ qua bước dưỡng ẩm
Có rất nhiều người thường không chú trọng đến việc dưỡng ẩm cho móng tay. Vì móng tay cũng có cấu tạo giống với da và tóc, rất cần được chăm sóc và cung cấp chất dinh dưỡng để chúng luôn khỏe mạnh.
Để căhm sóc tốt cho tay, bạn nên thoa kem hay thuốc mỡ lên móng, phần da bên ngoài, hoặc ngâm móng tay vào dầu ăn, thực hiện mỗi tuần một lần.


- Dùng gel móng tay liên tục
Việc dùng gel móng tay chỉ giúp móng của bạn đẹp hơn, bóng hơn, chứ không thể bảo vệ chúng khỏi bị tổn thương hay gãy vỡ. Bên cạnh đó, dùng gel liên tục sẽ khiến cho móng tay bị mất đi độ ẩm cần thiết. Thế nên, để có bộ móng khỏe đẹp, bạn nên hạn chế dùng gel, chỉ dùng khi cần.


- Để móng tay quá dài
Trong những bộ móng tay dài thì theo đó, lượng vi khuẩn trong bộ móng tay cũng tăng lên. Có rất nhiều chị em thích để móng tay dài, tuy nhiên, nếu quà dài sẽ gây ra nhiều bất tiện.
Thứ nhất, nếu không chăm sóc kỹ hay bảo vệ đúng cách, móng tay sẽ dễ gãy, làm cho bạn đau.
Thứ hai, bạn thích để móng tay dài, nhưng không có nghĩa rằng người khác cũng thích nó, một bộ móng tay quá dài sẽ làm cho người khác nhìn bạn với một ánh mắt thiếu thiện cảm.
Vì vậy, tốt nhất là không nên để móng tay quá dài, nên chăm sóc tốt là được.



 Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét