Trung Quốc: Bé trai 11 tuổi lấy tủy mình bảo vệ tính mạng của cha

Dù chỉ là một học sinh tiểu học, nhưng Wang Zun Zhou đã rất dũng cảm khi tình nguyện dùng tủy xương của mình để bảo vệ tính mạng cho người cha đang mắc phải căn bệnh bạch cầu.
Cậu bé dũng cảm trên hiện đang sống tại Tô Châu, Trung Quốc. Hành động của cậu đã khiến cộng đồng khâm phục. Cậu đã tự nguyện hiến tủy xương của bản thân để chữa trị căn bệnh bạch cầu của cha.
Cha của cậu bé Wang Zun Zhou bị mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, bạch cầu cấp tính, vào thàng 6 vừa qua. Và người đàn ông này sẽ cầm chắc cái chết nếu không được cấy ghép tủy xương. Việc điều trị bằng hóa chất cũng chỉ giúp kéo dài mạng sống và phải tốn rất nhiều chi phí.


Sauk hi xét nghiệm, biết được tủy xương của mình có thể cứu sống cha, Xun Zhou đã kiên quyết lấy tủy của mình để cấy ghép tủy xương cho cha. Nhưng điều này không nhận được sự đồng ý của mẹ cậu, bả không cậu phải trải qua những cơn đau từ các ca phẩu thuật. Tuy nhiên, sau nhiều xét nghiệm để tìm ra người thích hợp thì chỉ còn Xun Zhou là hy vọng sống của cha mình.
Tuy nhiện, việc hiến tủy vẫn không dễ dàng thực hiện, vì quy định, trẻ vị thành niên phải đạt cân nặng từ 50 đến 70 kg mới có thể thực hiện phẫu thuật. Vì gia đình khá khó khăn, nên mẹ của Xun Zhou phải rang hết sức để chế biến ra những món ăn bổ dưỡng để cậu nhanh chóng có được cân nặng như quy định. Bên cạnh đó, cậu cũng ăn uống hết mình để mau tăng cân và sau một tháng, cậu đã có được cân nặng như mong muốn.
Hành động đầy dũng cảm và hiếu thảo của Wang Xun Zhou đã được đăng tải trên nhiều phương tiện truyền thông và đã nhện được nhiều lời khen ngợi, động viên và khâm phục của công đồng.


 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét