Bệnh nhân huyết áp thấp nên thận trọng

Có rất nhiều người nghĩ rằng, khi bị bệnh chỉ cần dùng thuốc và nghĩ ngơi thì sẽ khỏe. Nhưng họ lại không hề biết rằng, vì tâm lý chủ quan đó đã tác đọng xấu đến sức khỏe bản thân, nhất là nhữ chị em phủ nữ thường xuyên làm việc trong môi trường văn phòng khép kín.
Để biết một người có đang mắc phải bệnh cao huyết áp hay không, phải dựa vào chỉ số huyết áp. Tuy nhiên, với triệu chứng hạ huyết áp, thì chỉ số huyết áp chỉ mang tính tham khảo, vì vậy, đối với những bệnh nhân này, việc chẩn đoán bệnh thường quan tâm triệu chứng là chủ yếu như mệt lả, muốn nghỉ ngơi, hoa mắt, dễ giận, không tập trung, buồn nôn,… Ngoài ra, hạ huyết áp còn gây nên tình trạng giảm ham muốn tình dục, da dễ lão hóa, rụng tóc, ra nhiều mồ hôi lạnh, thở đốc, choáng váng,…


Những người mắc phải triệu chứng này thường ảnh hưởng đến trí nhớ như huyết áp càng thấp thì khả năng ghi nhớ cũng sẽ thấp theo, và nó có liên qua mật thiết với bệnh Alzheimer. Nếu huyết áp giảm tới 10mmHg thì khả năng nhớ của bạn cũng sẽ giảm xuống tương đương 20%. Đối với những người phải chóng chọi với bệnh huyết áp tấhp trông một thời gian dài sẽ khiến khả năng mất trí nhớ tăng gấp 2 lần. Ngoài ra, những người bị hạ huyết áp còn dễ bị choáng váng, ngất xỉu, tim đập nhanh. Đặc biệt, những người bị hạ huyết áp, khả năng bị tai biến mạch máu não tăng 10% đến 15 %, bị nhồi máu não tăng 30%, nhồi máu cơ tim tăng 25%.
Để tránh khỏi những ảnh hưởng xấu của bệnh huyết áp thấp mang lại, bạn nên thường xuyên tập lyện thể dục, chơi thể thao, có chế độ dinh dưỡng phù hợp, không nên quá măn hay quá nhạt, uống nhiều nước, để có một trái tim luôn khỏe mạnh và hệ tuần hoàn máu lên não luôn ổn định.


 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét