Cà tím phương thuốc bảo vệ sức khỏe

Cà tím là loại thực phẩm quen thuộc đối với nhiều người, tuy nhiên tác dụng ngăn ngừa nhiều loại bệnh tứ cà tím không phải ai cũng biết.
Từ kết quả của nhiều công trình nghiênm cứu cho thấy, cà tím có tác dụng rất tốt đối trong việc ngăn ngừa các loại bệnh ung thư, bảo vệ tim mạch, duy trì vóc dáng,…. Đây được xem là một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.
Trong cà tím có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như calo, protein, carbohydrate, chất béo, chất xơ,… Những thành phần dinh dưỡng trong quả cà tím được đánh giá là rất có lợi cho những bệnh nhân có vấn đề về tim mạch. Chất anthocyanin có nhiều trong cà tím sẽ giúp ngăn chặn hay làm giảm những tác hại do bệnh tim gây ra. 

Ngoài ra, chất Anthocyanin này cũng có tác dụng hạ huyết áp đối với những bệnh nhân mắc cá triệu chứng cao huyết áp. Những bệnh nhân có nguy cơ bị béo phì và tiểu đường nên bổ sung cà tím vào thực đơn của mình. Chất Anthocyanin và acid chloroginic có trong cà tím còn có tác dụng ngăn ngừa quá trình oxy hóa, kháng viêm, phá vỡ các gốc tự do gây tổn hại tế bào, ngăn ngừa sự phát triển của các khối u và ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư.
Theo kết quả của một nghiên cứu gần đây cho thấy, nước ép có chiết xuất từ cà tím giúp điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể. Đồng thời, chất nasunin và anthocyanin trong cà tím là chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ màng tế bào tránh sự gây hại từ các gốc tự do.
Ngoài ra, bệnh viêm mô thần kinh sẽ được ngăn chặn hiệu quả bởi chất Anthocyanin, tăng cường lưu lượng máu lên não, hạn chế các bệnh liên quan đến thần kinh khi về già và tăng cường trí nhớ.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét