Xe đạp tự bảo vệ khỏi kẻ trộm

Đối với những người có phương tiện đi lại chính bằng xe đạp thì điều lo ngại nhất của họ chính là những tên trộm, vì xe đạp rất sẽ bị mất cắp. Vì vậy, có chiếc xe đạp nào có thể tự chống trộm được thì quả là ước mơ của nhiều người.
Hiểu được những mong muốn đó, một nhóm các kỹ sư trẻ còn đang ngồi trên ghế nhà trường đã chế tạo ra một loại xe đạp có thể chống trộm.
Họ đã nghĩ ra một cách rất thông minh là dùng chính những linh kiện của chiếc xe làm ổ khóa cho chính nó. Dưới chiếc khung xe được đặc một công cụ có thể mở ra gắp vào, đóng vai trò tương hai cánh tay, khi chiếc xe bị khóa, “hai cánh tay” này sẽ được liên kết với phần yên. Vì vậy tên trộm nếu muốn lấy xe thì phải đập nát chiếc xe.


Người đã nảy ra ý tưởng sáng chế ra chiếc xe đạp này là Cristobal Cabello, anh sánh chế ra chiếc xe đạp này với khẩu hiệu “xe đạp nếu bị lấy cắp sẽ không còn là xe đạp”. Khi có được ý tưởng, anh đã rủ hai người bạn của mình là Andres Roi Eggers và Juan Jose Monsalve để sáng tạo ra bản hoàn chỉnh.
Xe đạp được nhiều nước Mỹ La Tinh kêu gọi sử dụng, giảm lượng khí thải từ xe hơi, bảo vệ môi trường. Chỉ bắt đầu kêu gọi, nhưng trong vòng năm qua, lượng người dùng xe đạp đã tăng lên đáng kể. Theo nhiều chuyên gia ở những nước này, nỗi lo lớn nhất của người đi xe đạp đó chính là vấn đề trộm cắp, sáng chế của nhóm sinh viên trên đã đáp ứng được những mong mỏi của người dùng xe đạp.
Sáng chế này của nhóm sinh viên được rất nhiều người tán thưởng, nhưng chiếc xe đạp vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm. Những sinh viên sáng chế ra sản phẩm đang kêu gọi những nhà đầu tư để có thể tạo ra 1 nghìn chiếc xe đạp “thông minh” đầu tiên. Dự định, nếu không có vấn đề gì thì sản phẩm này sẽ được đưa ra thị trường vào giữa năm sau.

 Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét