Bí quyết bảo vệ vẻ đẹp từ nha đam

Nha đam từ lâu được biết đến với nhiều giá trị chăm sóc sắc đẹp tuyệt vời. Ngoài công dụng duy trì sắc đẹp, nha đam còn có nhiều lợi ích bảo vệ sức khỏe không ngờ.
- Có tính dịu mát
Nha đam có tác dụng làm dịu mát vết thương, vết bỏng rất hiệu quả. Ngoài ra nha đam còn có giúp giải nhiệt rất tốt.
- Tái tạo làn da
Bạn có thể dùng nha đam như một loại kem dưỡng da. Thường xuyên đắp nha đam lên mặt hoặc uống nước ép nha đam sẽ giúp chị em phụ nữ dễ dàng sở hữu làn da mềm mại, mịn màng, trắng hồng rạng rỡ. Đồng thời, khi sử dụng nha đam để làm đẹp, chị em phụ nữ cũng hoàn toàn yên tâm vì nó không hề gây kích ứng da.


- Xóa nếp nhăn
Nha đam là một thần dược xóa nếp nhăn rất hiệu quả, chỉ cần thường xuyên đắp nha đam, chất nhựa này sẽ thấm sâu vào da, giúp giữ ẩm, căng da, tẩy đi những tế bào chết, đồng thời giúp tái tạo tế bào mới.
- Làm mềm môi, trị nứt nẻ
Khi thời tiết bước vào mùa nắng nóng khô hạn, thì đây cũng là thời điểm làn môi của chị em phụ nữ cũng phải đối mặt với tình trạng khô và nứt nẻ. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên dùng nha đam bôi lên môi thường xuyên để giúp đôi môi tránh khỏi tình trạng khô và nứt nẻ, bên cạnh đó bạn còn mang lại cho mình một bờ môi mịn màng, gợi cảm.
- Trị mụn
Với chức năng tẩy tế bào chết, nha đam còn là một thần dược trị mụn, se khít lỗ chân lông, giúp da căng tràn sức sống. Khi bạn thấy mụn bắt đầu xuất hiện trên da, hãy ngay lập tức bôi nha đam lên nốt mụn đễ kiềm hãm sự phát triển của chúng.
- Chống nắng
Các chuyên gia đã chứng minh rằng, nha đam có tác dụng bảo vệ da chống lại tác hại của những tia độc hại có trong ánh nắng mặt trời như UVA và UVB rất hiệu quả.
- Trị khô mắt
Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay màn hình vi tính quá lâu, mắt bạn rất dễ bị khô. Để khắc phục triệu chứng này, bạn dùng phần cùi của cây nha đam đắp lên mắt và thư giãn trong vài phút, mắt bạn sẽ hết khô.


- Dưỡng tóc
Đối với những mái tóc thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất rất dễ bị hư tổ, xơ rối, cứng và xuất hiện gàu. Để có thể giúp tóc phục hồi như cũ, bạn chỉ cần bôi lên tóc hỗn hợp nha đam và sữa tươi 30 phút trước khi đi tắm. Nếu thực hiện thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng thấy ngay hiệu quả phụ hồi tóc từ hỗn hợp này.
- Trị nguyệt san
Để tránh khỏi những cảm giác khó chịu khi bị nguyệt san, bạn chỉ cần uống nước xirô được chiết xuất từ nha đam trước mỗi kỳ kinh nguyệt, bạn sẽ thấy những khó chịu trong những này sẽ không còn nữa.
- Chống nhiễm trùng
Từ kết quả của nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, trong thành phần của nha đam có chất khử trùng. Thế nên, nha đam có tác dụng chống nhiễm trùng cho các vết thương hở rất hiệu quả.
- Hạ nhiệt vết bỏng
Khi bị bỏng nhẹ, bạn nên dùng nha đam đắp ngay lên vết bỏng, nó có tác dụng chống sưng và tấy đỏ.
- Giảm cân
Chất Aloin được phát hiện trong nha đam có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Vì vậy, những ai đang muốn giảm cân thì nha đam là một trợ thủ đắc lực và hiệu quả. Thường xuyên dùng nước ép nha đam sẽ giúp bạn nhanh chóng sỡ hữu vóc dáng như mong muốn

Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét