Bảo vệ bé trước nguy cơ bùng phát bệnh tay chân miệng

   Bệnh tay chân miệng hiện nay tương đối phổ biến tại các nước ở khu vực Đông Nam Á, bệnh này đã trở thành nổi lo của bộ y tế tại các quốc gia. Singapore là nước có tỉ lệ mắc bệnh cáo đến mức cơ quan chức năng đã đưa ra báo động về khả năng bệnh sẽ bùng phát và trở thành dịch.
   Theo báo cáo của Bộ y tế Singapore nước này có số ca mắc bệnh tay chân miệng khá cao với hơn một ngàn ca đã được chuẩn đoán, chỉ trong gần 3 năm trở lại đây. tỷ lệ mắc bệnh tại quốc gia này tăng lên ngày một cao tính đến thời điểm hiện tại.

   Các chuyên gia cho biết với hơn 1.000 ca bệnh hàng tuần được xem là tình trạng rất nghiêm trọng, khiến cho bệnh có nguy cơ lây lan cao hơn, khiến số người bị bệnh sẽ nhiều hơn, không chỉ có trẻ em mà người lốn cũng sẽ là đối tượng bị tấn công bởi bệnh tay chân miệng, và độ tuổi đáng quan tâm là trẻ nhỏ từ dưới năm tuổi.
   Hiện tại vẫn chưa có loại thuốc đặc tri hay phòng ngừa bệnh tay chân miệng, đây cđược xem là nổi lo hàng đầu của tất cả các bậc phụ huynh có con nhỏ. Các nhà khoa học đã nghiên cứu để tìm ra khắc tinh với loại virus để ứng dụng trong việc điều trị bệnh tay chân miệng.

   Các bậc phụ huynh nên chú ý hơn đến việc phòng bệnh là giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh, sinh hoạt khoa học, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. nếu mắc bệnh hãy đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để có được hướng chữa bệnh an toàn và hiệu quả nhất.

Theo baove24h.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét