TPHCM: Tìm thấy lượng lớn đường siêu ngọt

Lượng lớn đường siêu ngọt này được phát hiện tại một công ty ở Tân Phú. Đường này có độ ngọt rất cao, chỉ cần 5 viên nhỏ đã đủ làm ngọt hơn 1 lít nước.
Vụ việc được phát hiện vào ngày 11-12, khi đội cảnh sát số 4, PC49 kết hợp với lực lượng Quản lý thì trường cùng cơ quan chức năng quận Tân Phú tiến hành kiểm tra đột xuất và đã tìm thấy hơn 5 tấn đường háo học, chất tạo ngọt không rõ nguồn gốc tại kho Công ty Việt Nhật nằm trên đường Lũy Bán Bích, Tân Phú.

Phía công ty giải trình, số hàng này được mua từ Trung Quốc, họ bán sản phẩm này đã được 3 năm. Sau khi nhập về, chất tạo ngọt được làm thành dạng đường tinh thể, nhưng lại ngọt hơn đường mía đến 500 lần. Sau khi làm ra thành phẩm, công ty này đã đóng gói và xuất bán.
Trong ngày hôm đó, lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ sản phẩm để hỗ trợ công tác điều tra.

Được biết, Việt Nhật là công ty sản xuất và kinh doanh đường làm giả rồi đóng gói với bao bì là tên các thương hiệu nổi tiếng ở Trung Quốc. Vì có độ ngọt khá cao, nên cơ quan chứ năng lo ngại sản phẩm này sẽ gây hại lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng. Đã có rất nhiều cơ sở lớn nhỏ thu mua đường này về nấu chè để bán.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét