Thói quen nên bỏ vào sáng mùa đông để bảo vệ sức khỏe

Những thói quen tưởng chừng bình thường nhưng thực hiện vào những ngày đông giá rét lại gây hại rất nhiều cho sức khỏe.
Thế nên, bạn nên tránh thực hiện những hành động dưới đây vào mùa đông để cơ thể luôn khỏe mạnh.
- Ngủ dậy muộn, ngủ nướng
Nhiều người có thói quen thích ngủ nướng vào những ngày trời lạnh, nhưng đây lại là một thói quen xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là dạ dày.
Sau đêm dài nghỉ ngơi, dạ dày đã không còn thức ăn, bạn sẽ thấy rất đói, nhưng vì không muốn rời chiếc giường ấm áp, bạn đã làm các hoạt động của dạ dày bị xáo trộn, về lâu dài sẽ khiến niêm mạc bị tổn thương, gây viêm, loét,…

- Bỏ bữa sáng
Vì không có nhiều thời gian, vì ngủ nướng,… một số người ăn sáng không đúng giờ hoặc bỏ luôn bữa sáng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho cơ thể, làm giảm lượng máu lên não, khiến não thiếu oxi, năng lượng,…, đồng thời làm giảm lượng đường trong máu, làm giảm ý thức của não, lâu dài có thể khiến não bị biến dạng, giảm trọng lượng.
Ngoài ra, ăn sáng không đúng giờ, bỏ bữa còn gây nhiều tác hại đến hệ tiêu hóa, không ăn sáng đống nghĩa trong dạ dày sẽ trống rỗng, lượng axit và dịch tiêu hóa trong bộ phận này không có gì để phân giải, từ đó chúng sẽ chuyển sang phân giải lớp niêm mạc, làm mất ổn định quá trình tiết dịch vị, loét dạ dày,viêm ruột,…
- Uống ít nước
Thường không có nhiều người có thói quen uống nước vào buổi sáng, đặc biệt là vào những ngày đông giá rét, điều này không hề tốt cho sức khỏe. Vì sau một giấc ngủ dài, cơ thể bị mất nhiều nước, máu sẽ đặc hơn và dễ đóng cục, từ đó làm tắc nghẽn mạch máu, nhưng nếu bạn uống một lý nước ấm sau khi ngủ dậy sẽ giúp máu loãng hơn, phòng ngừa nguy cơ bị tai biến và các bệnh về tim mạch.
- Tập thể dục
Đây là một thói quen tốt cho sức khỏe, tuy nhiên lại không thích hợp thực hiện vào những ngày đông giá rét. Vì mùa đông, ngoài trời sẽ rất lạnh, nhưng nhiệt độ trong phòng lại ấm hơn, nếu bạn bước từ nhà ra ngoài, sự chênh lệch nhiệt độ này khiến bạn rất dễ bị cảm lạnh, tăng huyết áp và dễ bị tai biến mạch máu não.

Tốt nhất bạn nên chọn thời gian tập luyện phù hợp hơn vào buổi chiều và thực hiện các bày tập nhẹ nhàng như đi bộ, Thái cực quyền,… và không nên tập quá sức.

Theo congtybaove.co

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét