Dầu cá, bí quyết bảo vệ sức khỏe, chống béo phì ở người trung niên

Những người bước vào độ tuổi trung niên thường có nguy cơ tăng cân rất cao, nhưng từ kết quả của một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Đại học Kyoto, Nhật Bản về dầu cá đã giúp giải quyết vấn đề này.
Theo kết quả từ cuộc nghiên cứu này, các chuyên gia cho biết, dầu cá có khả năng kích thích những thụ thể nằm trong hệ tiêu hóa và các thần kinh giao cảm, giúp các tế bào chuyển hóa mỡ. Cuộc thí nghiệm được tiến hành trên các con chuột, chúng được chia thành hai nhóm, một nhóm được cho ăn những món giàu năng lượng, nhóm còn lại cũng dùng thực phẩm tương tự nhưng được bổ sung thêm dầu cá. Sau một thời gian nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy, những con chuột được cho dùng thêm dầu cá ít mỡ và cân nặng ít thay đổi hơn những con chuột không dùng dầu cá.

Trong cơ thể người có chứa hai loại tế bào mỡ chủ yếu, đó là tế bào mỡ trắng và tế bào mỡ nâu, trong đó tế bào mỡ trắng sẽ làm nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong cơ thể, còn tế bào mỡ nâu chịu trách nhiệm chuyển hóa chất béo thành năng lượng để ổn định thân nhiệt. Người trưởng thành có tế bào mỡ nâu ít hơn nhiều so với trẻ nhỏ. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu gần đây đã tìm ra thêm một tế bào mỡ khác có trong cơ thể người đó là tế bào mỡ nâu nhạt, cũng như tế bào mỡ nâu, tế bào mỡ nâu nhạt sẽ giảm đi khi trưởng thành.

Kết quả từ cuộc nghiên cứu đã cho các nhà khoa học thấy được tế bào mỡ nâu nhạt có thể được hình thành từ tế bào mỡ trắng thông qua việc kích thích thần kinh giao cảm nhờ dầu cá.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét