Những hành động nên bỏ nếu muốn bảo vệ da luôn đẹp

Dưới đây là một số thói quen không nên làm để da lúc nào cũng được khỏe đẹp:
- Lười rửa mặt trước khi đi ngủ
Thói quen không tẩy trang, không rửa mặt trước khi đi ngủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn bám trên da phát triển, gây tắt nghẽn lỗ chân lông, hình thành những nốt mụn đáng ghét. Thế nên, nếu bạn không muốn trên da xuất hiện mụn thì nên chịu khó rửa mặt và tẩy trang trước khi đi ngủ với sản phẩm thích hợp cho da.


- Dùng điện thoại
Trước khi đi ngủ tiếp xúc với điện thoại sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn từ điện thoại tiếp xúc với da, làm hại cho da. Bên cạnh đó, nếu nhìn ánh sáng trong điện thoại quá lâu (trên 2 tiếng) sẽ gây ra chứng khó ngủ, làm xuất hiện thâm quầng quanh mắt, nếp nhăn,…đồng thời còn cản trở quá trình phục hồi của tế bào da.
- Ngủ trễ
Những người ngủ quá trể thường khiên mắt dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, bị đỏ, viêm,… làm mắt bị sưng, da không đều màu, xuất hiện nếp nhăn, thâm quầng, bọng mắt,… Ngoài ra, ngủ không đủ giấc còn kích thích cơ thể tăng dường sản sinh cortisol, gây viêm da, dễ sinh mụn, nếp nhăn và gây ra trạng thái căng thẳng. Tốt nhất bạn nên đảm bảo ngủ đủ 7 đến 8 tiếng/đêm.
- Nằm sấp khi ngủ
Nằm sấp sẽ khiến các bộ phận nội tạng bị chèn ép, đồng thời tăng nhanh quá trình lão hóa, xuất hiện nếp nhăn.
- Uống trà, cà phê, nước ngọt

Những thức uống này thường chứa nhiều caffeine và đường khiến bạn khó ngủ ngon giấc, làm tăng đường huyết, axit gây tình trạng lo lắng, nôn nao, ảnh hưởng sức khỏe và cả làn da.

Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét