Không ngủ trưa có bảo vệ được bạn sống thọ hơn?

   Theo tờ sức khoẻ Sina , các nhà khoa học đánh giá rằng giâc ngủ ngắn mỗi trưa tăng 1/3 tử vong sớm hơn, các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu dựa vào thói quen sinh hoạt cũng như ăn uống của gần 16.000 người tại Anh trong 10 -13 năm.
   Thói quen sinh hoạt ăn uống hằng ngày được cung cấp bởi những người tham gia nghiên cứu bao gồm cả những thông tin về giấc ngủ trưa. Sau khoảng thời gian nghiên cứu 10-13 năm số lượng người tử vong được ước tính là 3.000 người. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có thói quen ngủ trưa có khả năng tử vong cao hơn gần 14% so với người không có thói quen ngủ trưa. Nếu ngủ trưa hơn 1h thì nguy cư tử vong lại càng tăng.

   Giấc ngủ trưa ngắn cũng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm của cơ thể, làm chúng ta sẽ bị các bệnh về đường hô hấp.
   Bên cạnh đó cũng có những ý kiến cho rằng giấc ngủ trưa không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như tuổi thọ của chúng ta, chúng ta đừng quá lo lắng về thói quen ngủ trưa, chỉ cần không nên ngủ quá lâu mà thôi.
   Chúng ta cần xem xét về việc ngủ trưa như thế nào là tốt nhất cho sức khoẻ như thời gian ngủ trưa, tư thế khi chúng ta nằm ngủ, để có thói quen nghỉ ngơi phù hợp không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.
   Một giấc ngủ trưa chỉ từ 20 -30 phút sẽ giúp tinh thần bạn sảng khoái hơn, không còn cảm giác buồn ngủ, năng lượng dồi dào hơn cho buổi chiều hoạt động hiệu quả hơn.

Theo baove24h.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét