Mẹo hay bảo vệ răng khỏi vết ố cứng đầu

Khi sở hữu một hàm răng bị ố vàng xấu xí chắc hẳn sẽ ít ai có đủ tự tin khi giao tiếp với người đối diện được lâu dài. 
Lý do dẫn đến hàm răng không còn được trắng sáng theo thời gian có rất nhiều như vệ sinh răng miệng chưa đúng phương pháp, hút thuốc, thường xuyên dùng những thức uống tối màu,…
Sau đây là những mẹo hay giúp bạn sớm lấy lại sự tự tin với hàm răng trắng sáng.
- Giấm
Dùng giấm ngậmvài phút, rồi đánh răng, cách này giúp hàm răng trắng sáng hơn. Tuy cách này có hiệu quả cao, nhưng bạn cũng không nên dùng quá thường xuyên, vì giấm mang tính axít, sẽ có hại nếu dùng nhiều, tốt nhất bạn nên tẩy răng bằng giấm khoảng 1 đến 2 lần trong một tháng.


- Vỏ cam
Chất bột được chiết xuất từ vỏ cam sấy khô có tác dụng làm trắng răng rất tốt. Dùng kem đánh răng cùng với một ít bột này hay khấy bột cùng với nước dùng để súc miệng bạn sẽ thu được kết quả như mong muốn. Nên dùng 1 đến 2 lần/tuần.
- Chanh
Dùng nước cốt cahnh chà lên răng cũng có tác dụng tẩy trắng rất tốt. Trong nước cốt chanh chứa nhiều vitamin C có khả năng tẩy sạch những vết ố cứng đầu trên răng.
- Kẹo cao su không đường
Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều sản phẩm kẹo cao su không đường. Trong những loại kẹo này có chứa chất Xylitol, chất này có khả năng bảo vệ răng tránh bị mảng bám, kích thích tuyến nước bọt hoạt động hiệu quả, giúp làm sạch miệng, ngăn ngừa mảng bám. Nên nhai loại kẹo này sau mỗi bữa ăn và mỗi ngày đánh răng ít nhất hai lần.
- Bột đậu phộng
Dùng loại bột này hòa với nước tạo thành một hỗn hợp sền sệt, dùng hỗn hợp này để đánh răng. Trong đậu phộng chứa nhiều vitamin A, B2, D, E, canxi, sắt,… giúp cung cấp dinh dưỡng và giúp răng sạch hơn.


- Táo xanh
Cách này cừa giúp răng sạch vừa có tác dụng duy trì vóc dáng, rất thích hợp cho những người vừa có nhu cầu tẩy răng vừa muốn giảm cân. Nên dùng táo sau khi ăn để thu được kết quả tốt nhất. Nhiều chuyên gia khuyên mọi người nên áp dụng phương pháp này vì vừa an toàn mà lại rất hiệu quả.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét